ภาคอีสาน-วันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

แสดงแบบผ้าไทยใส่ให้สนุก ในงานประชุมแม่บ้านมหาดไทยสัญจร ครั้งที่ 2 ทีมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี รับรางวัลผู้แสดงแบบชุดผ้าไทยใส่ให้สนุกชนะเลิศ สมาคมแม่บ้านมหาดไทยสัญจร ครั้งที่ 2 พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    วันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566  นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นางนงรัตน์ คงเกษม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี นิติพัฒน์  ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายศรัณย์ศักดิ์ ศรีเครือเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายสามารถ หมั่นนอก ปลัดจังหวัดอุดรธานี นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เข้าร่วมการกิจกรรมสมาคมแม่บ้านมหาดไทยสัญจร ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2566 พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล และแผนพัฒนาจังหวัดอุดรธานี ภายใต้โครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำการเปลี่ยนแปลงเสริมสร้างบทบาทของหมู่บ้านสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยมี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นประธาน



  กิจกรรม 4 ฐานการเรียนรู้ในการศึกษาดูงาน  ประกอบด้วย  ฐานการเรียนรู้ น้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" โดยการปลูกผักสวนครัวในทุกครัวเรือน และขยายผลโครงการ "ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน, ฐานการเรียนรู้ ตามแนวพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา "ผ้าไทยใสให้สนุก" เพื่อพัฒนาการสวมใส่ผ้าไทยทุกช่วงวัย ทุกโอกาส, ฐานการเรียนรู้ "ครอบครัวมหาดไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" โดยการจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน เพื่อการคัดแยกขยะแห้ง ขยะเปียกเพื่อให้เป็นปุ๋ยอินทรีย์ และ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนบ้านดอนหัน เทศบาลตำบลหนองบัว


ภาคบ่าย ผู้ร่วมประชุมฯ  เดินทางไปยัง มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดอุดรธานี  ร่วมรับฟังการบรรยายการขับเคลื่อนภารกิจหน้าที่ของคณะกรรมการบริหาร /คณะกรรมการกลางและกิจกรรมของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย  และร่วมกิจกรรมเสวนาของประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ชมนิทรรศการ "ผ้าไทยใส่ให้สนุก"  นิทรรศการ รางวัล "เพชรดอกแก้ว"นิทรรศการปลูกพืช ปลูกผัก ปลูกรักกับสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นิทรรศการการแก้ไขปัญหาความยากจน นิทรรศการขยะเปียกลดโลกร้อน



   นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า บทบาทหน้าที่ที่สำคัญของพี่น้องสมาคมแม่บ้านมหาดไทย คือการทำหน้าที่เพื่อเสริมสร้างความเป็นอยู่พื้นฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน ด้วยการทำให้เกิดสิ่งที่ดีในชีวิตพี่น้องประชาชน ด้วยเป้าหมายเดียวคือ “ถ้าทำแล้วเกิดการสร้างสิ่งที่ดี Change for Good ให้กับครอบครัว ให้กับผู้คน นั่นคือหน้าที่ที่สำคัญ โดยเริ่มตั้งแต่การน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร



โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการพึ่งพาตนเอง มาใช้ในชีวิตประจำวันและขยายผลไปยังพี่น้องประชาชน และน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในการช่วยกันรณรงค์ส่งเสริมให้แต่ละครอบครัวที่จะมีบุตรได้รู้วิธีการในการบำรุงครรภ์และดูแลเด็กที่อยู่ในครรภ์ ให้มีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ คลอดตามกำหนด มีน้ำหนักครบถ้วนบริบูรณ์ อันจะทำให้มั่นใจได้ว่า “เด็กจะมีสุขภาพที่ดี” มีน้ำหนักตามเกณฑ์ ได้รับวัคซีนตามโปรแกรมของคุณหมอที่ทางสาธารณสุขได้กำหนด




ไว้ การเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหาร ตามพระราชดำริ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” และ “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” ไปรณรงค์ส่งเสริมให้มีการปลูกพืชผักสวนครัวสร้างความมั่นคงด้านอาหาร ซึ่งมีหลักการสำคัญ คือ “ผู้นำต้องทำก่อน” โดยทุกคนที่อยู่ที่นี่ล้วนเป็นผู้นำไปสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้นำทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ ทั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และภาคีเครือข่ายของพวกเราทุกคน ด้วยการ “เป็นผู้นำ” ทำในครัวเรือนตนเอง ในบ้านพักข้าราชการ ในบ้านพักตนเอง และขยายผลไปสู่ครัวเรือนเป้าหมายอันจะส่งผลให้เกิดความสุขอย่างยั่งยืนให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเย็น เป็นการเดินแบบผ้าไทย โดยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดทั้ง 20 จังหวัดนำผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือที่ตัดเย็บอย่างประณีต สวยงามมาประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดอื่นๆ ได้ชม  และปักหมุด ซื้อหาตามความสนใจ เป็นการยืนยันว่า "ผ้าไทยใส่สนุก" เหมาะกับคนทุกช่วงวัยและทุกโอกาส  และยังเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่ประชาชนทุกช่วงวัย  จากการที่คนไทยช่วยกันอุดหนุนผ้าทอมือ อีกทางหนึ่งด้วย


 

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยนาสีนวล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.