ภาคอีสาน-วันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

ความคืบหน้าหนุ่ม เสพยาเพี้ยน บุกวัดทำร้ายหลวงปู่ ชิงเงินในย่าม 5 พัน


 

วันอังคารที่7กุมภาพันธ์2566 พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.เพ็ญ พ.ต.ท.ณภัทร จูมวันทา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เพ็ญ พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ สว.สอบสวน สภ.เพ็ญ ร่วมกันสอบปากคำผู้ก่อเหตุ คือ นายธีระศักดิ์ หรือ ศักดิ์ อายุ 32 ปี ชาวหมู่ 12 บ.นาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี  พร้อมของกลางอาวุธมีดพร้ายาว 40 ซ.ม. 1 ด้าม จักรยานสีน้ำเงิน 1 คัน และเงินสด จำนวน 5,049 บาท ตรวจสอบปัสสาวะพบเป็นสีม่วง


นายศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุทำร้ายหลวงปู่จริง แต่ให้การวกวนและไม่ค่อยรู้เรื่อง  ได้ย่องขึ้นไปกุฎิหลวงปู่ธง ธรรมทีโป เจ้าอาวาสวัดสามัคคีศิริมงคลธรรม ม.14 บ.โคกน้อย ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ แล้วขโมยเงินสดในย่าม ขณะหลวงปู่ฯกำลังกวาดลาดวัด เมื่อหลวงปู่ฯ กลับมาเห็น ได้ขอเงินปัจจัยคืน แต่นายศักดิ์ฯได้นำไม้ยูคาข้างกุฏิตีที่ท้ายทอยหลวงปู่ และใช้มีดพร้าของวัดที่วางอยู่บนแคร่ใต้ถุนกุฏิ ฟันหัวไหล่หลวงปู่ฯ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนร้ายปั่นจักรยานหลบหนีไป หลวงปู่ได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ผ่านไปมา เข้าควบคุมตัวพร้อมของกลางเอาไว้ได้



ด้านพระธง ธรรมทีโป เจ้าอาวาสวัดสามัคคีศิริมงคลธรรม ให้การว่า " ในวัดมีอาตมา จำพรรษาอยู่เพียง 1 รูป และบวชมาได้ 23 พรรษา ขณะอาตมา กำลังกวาดลานวัด เห็นคนร้ายเดินไปที่กูฏิ และขึ้นไปขโมยย่ามภายในห้องนอนจึงได้เดินตามขึ้นไป คนร้ายใช้มีดพร้าที่วางอยู่บนแคร่ใต้ถุนกุฎิ ฟันราวบันได เพื่อข่มขู่ให้กลัว ก่อนจะเดินนลงมา ส่วนอาตมาก็เดินตามเพื่อจะไปเอาย่ามคืน คนร้ายก็ได้เอาไม้ยูคา ที่วางอยู่ข้างกุฏิตีที่ท้ายทอยอาตมา 1 ครั้ง ก่อนที่คนร้ายจะปั่นจักรยานออกจากวัดไป


จึงเดินตามไปถึงประตูโขงหน้าวัด และร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา แต่คนร้ายได้ยิน และได้ปั่นจักรยานย้อนกลับมาที่หน้าประตูโขงหน้าวัด อาตมาเห็นท่าไม่ดี จึงปิดประตูหน้าวัดเอาไว้ เพราะกลัวมีดพร้าที่คนร้ายถือติดมือไปด้วยจากนั้นคนร้ายใช้เท้าถีบประตูเข้ามา จนอาตมากระเด็น คนร้ายได้ใช้มีดพร้าฟันเข้าที่หัวไหล่ด้านขวา โชคดีที่มีดพร้าของวัดไม่มีความคมและเก่า จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งก่อนหน้านี้หลายเดือนคนร้ายเคยมาที่วัด แต่วันนั้นผู้ใหญ่บ้านอยู่ในวัดพอดี จึงได้ช่วยกันพลักดันออกนอกวัดและพื้นที่ ก่อนที่คนร้ายจะมาก่อเหตุในครั้งนี้นายขาว หารินไสล ผญบ.โคกน้อย เล่าว่า มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นเจ้าอาวาส เยื้อแย่งย่ามพระกับคนร้ายที่บริเวณหน้าวัด พอชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงเข้าไปช่วย คนร้ายจะเอามีดพร้าหันมาจะฟัน  จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปบอกชาวบ้าน และแจ้งตนเองและชาวบ้านกำลังช่วยกันทำต้นเงินแห่มาถวายให้วัดในงานบุญเดือนสี่ จึงออกมาดูช่วยกันไล่ติดตามคนร้าย แต่คนร้ายไม่ยอมให้จับตัว ใช้มีดพร้าแกว่งไปมา จึงใช้ไม้ยาวตีเข้าที่มือคนร้าย ทำให้มีดหล่นจากมือ ก่อนพากันกรูเข้าไปรวบตัวคนร้ายเอาไว้ได้  ส่วนคนร้ายหลายนี้ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เข้ามาในหมู่บ้าน 2-3 ครั้ง เพื่อมาขอเงิน และเคยเข้ามาก่อกวนภายในวัด ตนและชาวบ้านก็ได้ไล่ผลักดันออกนอกพื้นที่ไป ไม่คิดว่าจะเข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์แล้วทำร้ายพระด้วย



ตรวจสอบประวัตินายศักดิ์ฯ เคยถูกจับกุมตัวในข้อหายาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง เป็นคดีลักเล็กขโมยน้อยของชาวบ้าน ตามหมู่บ้านในพื้นที่ ต.นาพู่ แต่ผู้เสียหายไม่ติดใจ เนื่องจากเห็นว่านายศักดิ์เป็นคนสติไม่ดี  สาเหตุมาจากติดเสพยาบ้ามานานหลายปี จนมีอาการทางประสาทที่ผิดเพี้ยน ก่อนมาก่อเหตุอุกอาจที่เป็นภัยต่อสังคม จึงแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ , ทำร้ายร่างกายผู้อื่น , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย , พกพาอาวุธมีดไปตามหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

(หมายเหตุจากกรณีการนำเสนอข่าวคนร้าย ชิงเงินและทำร้ายพระบ้านโคกน้อย ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และถูกตามจับตัวได้ เมื่อเย็นวานวันจันทร์ที่7กุมภาพันธ์2566

ภาพข่าว : วัฒน์พล ช้างรักษา

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยนาสีนวล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.