ภาคอีสาน-วันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

หลอกกดลิงก์ นักธุรกิจอุดรฯ ถูกดูดเงิน 2.5 ล้าน สุดช้ำอายัดบัญชีไม่ได้

“สามีภรรยานักธุรกิจเมืองอุดรธานี โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์รับสิทธิคูปองเที่ยวบินฟรี สูญเงิน 2.5 ล้านบาท พยายามโทรอายัด ขณะที่เงินถูกโอนจากบัญชีตลอดเวลา สุดท้ายเหลืออยู่ 9 บาท เวลา 14.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.ท.อรรฆฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้รับแจ้งจาก นายสุริยงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี พร้อมด้วยภรรยา อายุ 74 ปี นักธุรกิจชาว จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.05 น. ของวันนี้ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกส่งลิงก์ของสายการบินมีชื่อแห่งหนึ่ง เพื่อให้กดรับสิทธิคูปองเที่ยวบินฟรี 1 ใบ แบบไม่มีกำหนดเวลา โดยส่งผ่านมาทาง SMS โทรศัพท์ของภรรยา ตนจนหลงเชื่อเนื่องจากใช้บริการสายการนี้เป็นประจำ ภรรยาจึงกดลิงก์ที่แก๊งมิจฉาชีพส่งมาให้ โดยการให้แอดไลน์ และภรรยาได้ส่งข้อความไปขอบคุณแก๊งมิจฉาชีพ 2566 หลอกกดลิงก์ นักธุรกิจอุดรฯ ถูกดูดเงิน 2.5 ล้าน สุดช้ำอายัดบัญชีไม่ได้


 

สามีภรรยานักธุรกิจเมืองอุดรธานี โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์รับสิทธิคูปองเที่ยวบินฟรี สูญเงิน 2.5 ล้านบาท พยายามโทรอายัด ขณะที่เงินถูกโอนจากบัญชีตลอดเวลา สุดท้ายเหลืออยู่ 9 บาท 

เวลา 14.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.ท.อรรฆฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้รับแจ้งจาก นายสุริยงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี พร้อมด้วยภรรยา อายุ 74 ปี นักธุรกิจชาว จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.05 น. ของวันนี้ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกส่งลิงก์ของสายการบินมีชื่อแห่งหนึ่ง เพื่อให้กดรับสิทธิคูปองเที่ยวบินฟรี 1 ใบ แบบไม่มีกำหนดเวลา โดยส่งผ่านมาทาง SMS โทรศัพท์ของภรรยา ตนจนหลงเชื่อเนื่องจากใช้บริการสายการนี้เป็นประจำ ภรรยาจึงกดลิงก์ที่แก๊งมิจฉาชีพส่งมาให้ โดยการให้แอดไลน์ และภรรยาได้ส่งข้อความไปขอบคุณแก๊งมิจฉาชีพ

ผ่านไป 15 นาที โทรศัพท์ภรรยาดับไม่รู้สาเหตุ และเปิดไม่ได้ จึงรู้ว่าโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว และเงินในบัญชีธนาคารของตนและภรรยา (ธนาคารกสิกรไทย) ถูกดูด หรือถูกโอนเงินออกไปแบบอัตโนมัติ 5 ครั้ง รวมจำนวนเงิน 2,505,000 บาท และเหลือเงินในบัญชีธนาคารเพียง 9 บาท โดยมีหลักฐานเอกสารการโอนเงินที่ทางธนาคารส่งแจ้งมาให้ทางอีเมล ซึ่งมีชื่อผู้รับอยู่ 3 ราย คือ นายพุฒระนันท์ ชุ่มมุกดา, น.ส.พิมพ์ประภัส ชัยงาม และนายธีระพล สมานทอง คาดว่าเป็นคนรับเปิดบัญชีม้าให้กับแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ เหตุเกิดที่สำนักงานบริษัทของตนเองตั้งอยู่บน ถ.โพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามจับแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดี และตามเงินของตนเองกับภรรยากลับคืนมาให้ด้วย

นายสุริยงค์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังรู้ว่าโดนหลอกได้โทรศัพท์ไปแจ้งไปทางศูนย์ของธนาคารที่กรุงเทพที่ควบคุมบัตรเครดิตลูกค้า เพื่ออายัดบัตรและบัญชี โดยทางเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่ามันเป็นระบบการโอนอัตโนมัติ จากนั้นเงินก็ถูกโอนไปอีกหลายครั้ง รวมจำนวน 2,505,000 บาท ขณะที่ให้พนักงานช่วยพิมพ์อายัดบัญชี เงินในบัญชีของตัวเองและภรรยาก็ถูกโอนไปแบบไม่หยุดติดต่อกัน ส่วนตนได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารสาขาอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ศูนย์บัตรเครดิตส่วนกลางของธนาคาร ให้ช่วยระงับการโอนเงินออกจากบัญชี โดยใช้โทรศัพท์ 2 เครื่อง แต่ก็ไม่เป็นผล

“ปกติหากเราจะถอน หรือโอนเงินเกินกำหนด เราจะต้องโทรไปขอรหัสจากธนาคาร แต่ที่สำคัญเราโทรไปแจ้งธนาคารระงับทั้ง 2 แห่ง โทรคุยพร้อมกันทั้ง 2 เครื่อง 2 หู เงินในบัญชีก็ยังถูกโอนออกไป หากเป็นแบบนี้เราก็ลำบาก แสดงว่าเทคโนโลยีของเราสู้มิจฉาชีพไม่ได้ และคิดว่าแก๊งนี้อยู่ต่างประเทศ เพราะเงินที่เบิกออกจากปลายทางเป็นเวลา 5 โมงเย็น ซึ่งเวลาต่างกับบ้านเราประมาณ 4-5 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุทำให้ถึงกับขาอ่อน กินข้าวเที่ยงไม่อร่อยเลย เพราะเงินที่ถูกหลอกไปคงได้กลับคืนมายาก และเป็นเงินเก็บสะสมของตัวเองและภรรยา เหลือติดบัญชีเพียง 9 บาท”

นายสุริยงค์ กล่าวด้วยว่า ฝากถึงธนาคารและทางรัฐบาลให้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าแก๊งมิจฉาชีพมาใช้หน่อย เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและประชาชน ส่วนแก๊งมิจฉาชีพพวกนี้ไม่สมควรเกิดมาเป็นคน เพราะหลอกลวง มีการคดโกงคนอื่น และอยากฝากถึงประชาชนทั่วไปว่าของฟรีไม่มีในโลก หากเป็นตนคงก็ไม่กด แต่นี่ภรรยาดันไปกดรับลิงก์ ซึ่งบางทีเราก็ไม่รู้ เพราะอารมณ์มันพาไป และบางคนก็ถูกหลอกโดยไม่รู้ตัว อย่ามัวแต่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ เงยหน้ามาดูสังคมรอบตัวบ้าง.

 >{Fullwidth}

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยนาสีนวล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.