ภาคอีสาน-วันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

วันสตรีสากล ประจำ ปี 2566 อำเภอบ้านผือจังหวัดอุดรธานี


  

วันสตรีสากล ปี 2566 ตรงกับวันพุธที่ 8 มีนาคม โดยที่วันสตรีสากล ตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี แม้จะไม่ใช่วันหยุดราชการ แต่วันสตรีสากลก็ถือเป็นวันสำคัญของโลกที่องค์การสหประชาชาติ (United Nations: UN) ให้การรับรอง และมีการจัดกิจกรรมมากมายในหลายประเทศ รวมทั้งในประเทศไทย

 วันสตรีสากลคืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร   วันสตรีสากล (ภาษาอังกฤษ: International Women's Day) ตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันที่กำหนดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองและเน้นถึงความสำคัญกับผู้หญิงทั่วโลก และการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรี รวมทั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่หญิงเก่งทั่วโลกที่ร่วมรณรงค์ต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันกิจกรรมต่าง ๆ ในวันสตรีสากลจัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีอิทธิพลต่อโลกอย่างไร นอกจากนี้ยังใช้เป็นวันที่ช่วยเน้นย้ำและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย ที่ผู้หญิงต้องเผชิญในอดีตและยังคงเผชิญอยู่ในปัจจุบันในอดีตนั้น ผู้หญิงถูกปฏิเสธสิทธิในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง การทำงาน การศึกษา และสิทธิ์อื่น ๆ อีกมากมายที่ด้อยกว่าฝ่ายชาย ส่งผลให้มีการหันมาต่อสู้เพื่อสิทธิที่เท่าเทียมวันสตรีสากลเป็นวันสำคัญที่ช่วยให้สังคมตระหนักถึงความไม่เท่าเทียม อคติทางเพศ (gender bias) การเลือกปฏิบัติ (discrimination) และการเหมารวม (sterotyping) ที่ยังมีอยู่ในสังคมทุกวันนี้




หัวข้อหลักสำหรับวันสตรีสากล 2566 หรือ International Women's Day 2023 ได้แก่ "DigitALL: Innovation and technology for gender equality" หรือ "DigitALL: นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ" โดยมุ่งเน้นไปที่การค้นหาแนวทางใช้เทคโนโลยีและการศึกษาในยุคดิจิทัล เพื่อช่วยเสริมศักยภาพของผู้หญิงและเด็กผู้หญิงทั่วโลก

 

ยิ่งไปกว่านั้น ประเด็นหลักของวันสตรีสากล 2566 (International Women's Day 2023) นี้ ยังรวมถึงการร่วมกันหาวิธีการปกป้องสิทธิของผู้หญิงและเด็กผู้หญิงในโลกดิจิทัล เพื่อรับมือกับความรุนแรงทางออนไลน์

 

ผู้เชี่ยวชาญมากมายจากสาขาเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงนักเคลื่อนไหวด้านความเท่าเทียมทางเพศจะมารวมตัวกัน เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลและปิดช่องว่างด้านทักษะดิจิทัล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและโอกาสที่เท่าเทียมกันได้

 


 ประวัติวันสตรีสากล

 

การฉลองวันสตรีสากลมีขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1910 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคนทั่วโลก ซึ่งยังคงเป็นการต่อสู้ที่ดำเนินอยู่ในทุกวันนี้

 

วันสตรีสากลมีจุดเริ่มต้นในปี 1908 เมื่อผู้หญิงที่ทำงานในโรงงานทอผ้า พากันเดินขบวนประท้วงไปทั่วนครนิวยอร์ก เพื่อเรียกร้องให้นายจ้างเพิ่มค่าแรง ลดเวลาการทำงานลงเหลือ และให้สตรีมีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ. 1857 ทำให้วันนี้ได้รับการบันทึกว่าเป็นครั้งแรกซึ่งผู้หญิงที่ประกอบอาชีพรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องสิทธิของตน

 

ในช่วงเวลาดังกล่าว การเอาเปรียบและจำกัดสิทธิสตรีมีอยู่ทั่วโลก ส่งผลให้กระแสความเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ. 1910 คลารา เซทคิน (Clara Zetkin) นักการเมืองหญิงชาวเยอรมันผู้สนับสนุนสิทธิสตรี ได้เสนอแนวคิดต่อที่ประชุม International Women's Conference  ครั้งที่ 2 ณ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ให้มีการกำหนดวันสตรีสากลขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนการต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศ

 

องค์การสหประชาชาติหรือ "ยูเอ็น" รองรับให้วันสตรีสากล (International Women's Day) เป็นวันสำคัญของโลกในปี ค.ศ. 1975

>{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยนาสีนวล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.